HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LK WEBSITE GIÁO DỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 180

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 207660

LẬP TÀI KHOẢN GỬI TIN BÀI

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức- Sự kiện

Kế hoạch năm học 2015-2016

Thứ sáu - 11/09/2015 15:03 | Số lượt đọc: 10523
UBND HUYỆN ĐỨC THỌ
TRƯỜNG TH NG XUÂN THIỀU
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Số 75/2015/KH           Bùi xá., ngày 09  tháng 9  năm 2015
 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 – 2016

 
 
 

Phần thứ nhất:  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
 
          1. Đặc điểm chung  
          - Xã Bùi Xá có diện tích tự nhiên là 7 km2, với trên 1000 hộ gia đình và gần 4000 nhân khẩu. Cả xã có 4 thôn phân bố dọc 2 bên đê La Giang. Có khoảng 2/5 dân số theo đạo Thiên chúa. Bùi Xá là địa phương có truyền thống hiếu học và học giỏi, số học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong những năm gần đây đạt tương đối cao. Là quê hương có truyền thống cách mạng, đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng các lực lượng vũ trang năm 1999.
          * Mặt mạnh:
          - Được sự quan tâm của thường trực Đảng uỷ xã Bùi Xá, sự ủng hộ của chính quyền và các đoàn thể trong địa phương. Tháng 4/2015 Đại hội ĐB Đảng bộ xã Bùi Xá đã kiện toàn bộ máy lãnh đạo của địa phương, CB chủ chôt đều trẻ, có nhiệt tình, có năng lực …
- Tỷ lệ đảng viên tương đối cao chiếm 89,5%, nhiệt tình, có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao. Chi bộ nhiều năm liền đạt "Trong sạch vững mạnh '', (năm 2014 không đạt)
- Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học tương đối đầy đủ, trường lớp khang trang, sạch đẹp.
- Là đơn vị trường học giàu truyền thống, nhiều năm liền đạt TTLĐ Tiên tiến và Xuất sắc; được UBND tỉnh tặng Bằng khen và đang có sự vươn lên mạnh mẽ. Phụ huynh học sinh tin tưởng và thường xuyên quan tâm đến việc học tập của con em mình.
          - Có nguồn đầu tư của gia đình Nhà văn Xuân Thiều để hỗ trợ xây dựng CSVC và nâng cao đời sống CBGN; của gia đình ông Nguyễn Mạnh Huyền để làm phần thưởng cho học sinh giỏi. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng.
          * Mặt yếu:
          - Bùi Xá là xã thuần nông, các khoản thu nhập khác rất ít nên việc đầu tư cho giáo dục bị hạn chế. Tháng 5 năm 2014, UBND tỉnh đã thu hồi Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia do tiêu chuẩn CSVC không đáp ứng. Đến nay, địa phương chưa có phương án cụ thể để xây dựng trường theo quy hoạch.
- Qui mô trường lớp quá nhỏ; giáo viên, học sinh ít, nhều giáo viên có con
nhỏ nhà cách trường trên 10km dẫn đến hạn chế các hoạt động, đặc biệt là hoạt động bề nổi; kinh phí ngân sách hạn hẹp, hạn chế việc đầu tư kinh phí cho các hoạt động.
- Đời sống của nhân địa phương còn thấp, không đồng đều nhiều gia đình còn thiếu đói nên việc đầu tư cho con em học hành bị hạn chế.
 
          2. Thực trạng của nhà trường:
          - Quy mô trường, lớp:
Tổng số học sinh: 225 em; nữ 108 em - Chiếm tỷ lệ 48%; chia làm 10 lớp. Trong đó:
                       + Khối 1:  39 em; nữ 18 em -   2 lớp
                       + Khối 2:  53 em; nữ 23 em -   2 lớp
                       + Khối 3:  37 em; nữ 21 em -   2 lớp
                       + Khối 4:  48 em; nữ 24 em -   2 lớp
                       + Khối 5:  48 em; nữ 22 em -   2 lớp
- Đội ngũ CBGV, NV:
 Năm học này trường có 19 CBGV. Trong đó:
+ Nữ 16 người, chiếm tỷ lệ: 84,2%
+ GH: 2 người; HC: 2 người; TPT: 1 người; Giáo viên đứng lớp: 14 người (1 GV Âm nhạc, 1 GV Mĩ thuật, 1 GV thể dục, 1GV Anh văn).
+ Đảng viên: 17 Đ/C. Chiếm tỷ lệ 89,5% trong tổng số CBGV. Nữ: 14
+ Trình độ CM: Đại học: 12 người; cao đẳng: 3 người; THSP: 2 người . Tỷ lệ trên chuẩn: 88,2%; cả 2 nhân viên hành chính đều có bằng TC (1 kế toán, 1 thư viện).
- Cơ sở vật chất: có 8 phòng học cao tầng, 2 phòng cấp 4, 1 phòng Âm nhạc, 1 phòng tin học, 1 phòng thiết bị. Nhà thư viện gồm 1 phòng kho, 1 phòng đọc, 1 phòng YTHĐ, 1 phòng  Hiệu phó. Nhà văn phòng có 1 phòng hội đồng, 1 phòng giám hiệu (còn thiếu 4 phòng hầu hết các dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng). Cổng trường kiên cố, hiện đại.
          - 100% bàn ghế học sinh là bàn đôi, ghế một; đủ chổ cho học sinh học 2buổi/ngày.
- Ngoài số thiết bị mà Bộ và Sở cấp, nhà trường tích cực xây dựng phòng thiết bị, thư viện và tủ sách dùng chung, phát huy hiệu quả của các phòng chức năng, tạo điều kiện cho học sinh được tiếp cận nhiều hơn các thiết bị dạy học hiện đại.
          - Tài chính: Thực hiện tốt “Ba công khai” trong nhà trường, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư mua sắm và tổ chức các hoạt động giáo dục. Phát huy hiệu quả hoạt động của các phòng chức năng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
          3. Thành tích của trường năm học qua
* Năm học 2014 - 2015:
- Trường đạt danh hiệu TTLĐ Tiên tiến.
- Chi bộ không đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh;
          - Liên đội VMXS được HĐĐ huyên tặng Giấy khen;
- CSTĐCS: 3
- GV giỏi huyện: 5 
- HS giỏi tỉnh: 0
- HS giỏi huyện: 33 em
 
          4. Những cơ hội và thách thức:
          - Được sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương, được các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất.
          - Hiện nay cơ sở vật chất còn thiếu một số phòng chức năng như phòng Phòng đọc, phòng truyền thống, phòng học Tiếng Anh, phòng GDTC, nhà ăn bán trú mới đủ chổ cho HS lớp 1,2, chưa có cho HS lớp 3 năm sau.. Các dãy nhà cấp 4 đã bị xuống cấp trầm trọng. Để hoàn thiện được các hạng mục đó phải cần rất nhiều kinh phí. Nguồn thu nhập của địa phương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nên kinh phí đầu tư xây dựng còn hạn chế, đời sống của nhân dân còn nghèo, thiếu đói. Lấy lại danh hiệu trường chuẩn Quốc gia là một thách thức lớn cho trường Tiểu học Nguyễn Xuân Thiều.
 
Phần thứ hai:
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
 
Năm học 2015 – 2016, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kì 2015 – 2016 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
Căn cứ các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiêm vụ năm học 2014-2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đối với Giáo dục Tiểu học,
Căn cứ vào văn bản số 1771/BC- UBND-GD ngày 28/8/2015 của Ủy ban nhân dân huyện Đức Thọ về báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016;
Căn cứ văn bản số  /BC-PGDĐT ngày  /9/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016 cấp tiểu học; 
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, trường Tiểu học Nguyễn Xuân Thiều xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016 như sau:
­­
A. NHIỆM VỤ CHUNG
Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, Nghị quyết 20/2011 của HĐND tỉnh và Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, cho học sinh gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong các nhà trường.
Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo thực sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên. Đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện kỷ cương hành chính trong toàn ngành.
Tiếp tục chỉ đạo tổ chức dạy, học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; Tiếp tục triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục; tiến hành triển khai phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”; áp dụng một phần PP dạy học VNEN; Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
Giữ vững và nâng cao chất lượng dạy, học cả mũi nhọn và đại trà. Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT.
Làm tốt công tác tham mưu xây dựng cơ sở vật chất với địa phương và nhà tài trợ để có CSVC đạt chuẩn trường chuẩn quốc gia.
 Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí.
            Phấn đấu hoàn thành công tác phổ cập GDTHĐĐT mức độ 2. Đẩy mạnh hoạt động thư viện trường học. Thực hiện tốt công tác bán trú. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.
                    
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua.
1. Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả các cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo":
 Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
2. Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng các hoạt động:
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá..
- Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; Chăm sóc các bồn hoa cây cảnh đã có, thay thế những cây không phù hợp.
- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục thông qua di sản vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, múa, hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Đặc biệt, tổ chức tốt các câu lạc bộ theo chủ đề, chủ điểm.
- Tổ chức lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Tổ chức lễ đón học sinh lớp 1 trong ngày đầu tiên đến trường một cách trang trọng, ấn tượng.
- Tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi ra trường.
- Tổ chức cho học sinh chăm sóc Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ vào các đợt: 02/9, 22/12, tết Nguyên đán và 03/02, 30/4 và 01/5.
II. Thực hiện chương trình giáo dục
1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/ 2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:
+ Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm, sinh lí học sinh tiểu học;
+ Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; dạy và thực hành chương trình kĩ năng sống vào các buổi chiều trong tuần, chào cờ đầu tuần.
+ Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh;
+ Triển khai các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý cho học sinh trong quá trình học tập.
+ Tích hợp dạy học các môn học, các nội dung giáo dục một cách hợp lí, hiệu quả, không gò ép, không gây áp lực (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; ...) vào các hoạt động giáo dục.
2. Thực hiện dạy Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục (CGD)
          + Tiếp tục thực hiện dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu CGD. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong phụ huynh, học sinh và các lực lượng xã hội về những ưu thế của Công nghệ giáo dục.
+ Tạo điều kiện về mọi mặt như cơ sở vật chất, thời gian để tổ chức cho đội ngũ giáo viên khối 1 sinh hoạt chuyên môn, tiếp tục ôn tập kiến thức ngữ âm, nghiên cứu kĩ thiết kế, sách giáo khoa, xem băng hình các tiết dạy thể nghiệm, sưu tầm, bổ sung và thực hành tổ chức trò chơi cho học sinh lớp 1 theo hướng dẫn tại các đợt bồi dưỡng. Tăng cường dự giờ để kịp thời chỉ đạo góp ý cho giáo viên. Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường để trao đổi, đúc rút kinh nghiệm, ổn định đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 của năm học trước.
+ Mua sắm bổ sung cơ sở vật chất cho lớp 1 đặc biệt là các thiết bị dạy học như bảng con, đồ dùng học Tiếng Việt 1.
+ Tăng cường dự giờ thăm lớp để góp ý, chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt nội dung, phương pháp dạy Tiếng Việt 1.
+ Nghiêm túc thực hiện kế hoạch tuyển sinh lớp 1 theo hướng dẫn của Phòng. Thực hiện tốt chương trình 2 tuần 0 cho lớp 1- CGD bắt đầu từ ngày 18 tháng 8 năm 2014; linh động thực hiện chương trình GGD để đảm bảo kết thúc học kì 1 tất cả các trường dạy học đến tuần 20 (kể cả 2 tuần 0).
3. Tiếp tục triển khai đại trà phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” và áp dụng một phần phương pháp dạy học VNEN
- Chỉ đạo, triển khai cho giáo viên nghiên cứu kĩ lý thuyết về phương pháp
"Bàn tay nặn bột". Trên cơ sở danh mục các bài dạy sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” do Sở và Phòng cung cấp, BGH chỉ đạo giáo viên tổ chức sưu tầm, tự làm, mua sắm các đồ dùng, tài liệu dạy học theo yêu cầu của từng bài học dạy theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
          - Lên kế hoạch mua sắm bổ sung đồ dùng học tập cho cho các bài dạy này.
          - Mỗi tháng lên kế hoạch và tổ chức dạy ít nhất 01 tiết Tự nhiên và Xã hội hoặc Khoa học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” và ghi băng hình tiết dạy đó.
          - Tổ chức cho GV dự giờ thăm lớp nhằm góp ý xây dựng tiết dạy đồng thời học tập đồng nghiệp về phương pháp dạy “Bàn tay nặn bột”.
          - Trang trí các lớp học và tổ chức các tổ tự quản khối 2,3 theo mô hình VNEN.
 
4. Dạy học 2 buổi/ngày
- Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở các văn bản hướng dẫn hiện hành và đảm bảo các yêu cầu:
- Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh. Dạy học các môn học bắt buộc, các môn học tự chọn (Tiếng Anh tất cả các lớp, Tin học từ lớp 3-5); tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá, tổ chức cho học sinh đọc sách báo…
- Xếp thời khóa biểu khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo thời gian tối đa dành cho dạy học môn Toán ở buổi 2 là 1tiết/tuần, môn Tiếng Việt là 2tiết/tuần, thời gian còn lại để dạy các môn Tiếng Anh, Tin học, Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật, sinh hoạt Câu lạc bộ, bồi dưỡng năng khiếu (ngoài môn Toán, Tiếng Việt), giáo dục kĩ năng sống và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hàng tuần mỗi khối sắp xếp lịch có 2 đến 3 tiết sinh hoạt Câu lạc bộ và hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Động viên phụ huynh, tham mưu với nhà tài trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh tập luyện bóng bàn, cầu lông…. để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
5. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, Tin học
-  Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 về việc ban hành Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học và các văn bản hướng dẫn (4tiết/tuần từ lớp 3-5). Dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói. Bước đầu đưa môn Tiếng Anh vào dạy ở các lớp 1,2.
- Về tài liệu dạy học: Thực hiện công văn số 297/PGDĐT-CMTH ngày 09/9/2015 về việc hướng dẫn nội dung dạy học Tiếng Anh tiểu học năm học 2015 - 2016; lựa chọn tài liệu tham khảo phù hợp theo định hướng của Phòng và chịu trách nhiệm về kết quả học tập của học sinh.
- Tiếp tục tổ chức dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bố trí dạy 2 tiết/tuần từ lớp 3 đến lớp 5. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, nghiên cứu sáng tạo. Tham gia các cuộc thi Tin học trẻ, giải toán qua mạng, VIOLYMPIC Tiếng anh qua mạng.
III. Sách, thiết bị dạy học
1. Sách                                                            
 - Học sinh có đầy đủ sách theo quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh thực hiện tại văn bản số  /BC-PGD&ĐT ngày 03/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016 cấp tiểu học.
- Động viên phụ huynh mua đầy đủ SGK, đồ dùng học tập cho học sinh. Chú trọng học sinh lớp 1.
- Chỉ đạo giáo viên cần hướng dẫn học sinh sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường.
- Mua sắm bổ sung một số sách giáo khoa khối 2, 3, 4, 5.
- Mua mới sách TV lớp 1(CNGD), sách thiết kế dạy học TV CNGD.
 
2. Thư viện
- Tiếp tục thực hiện xây dựng thư viện đạt chuẩn theo Công văn số 1232/SGDĐT-GDTH  ngày 14/10/2013 của  Sở  GD&ĐT về việc xây dựng và tổ
chức hoạt động thư viện trường tiểu học.  
- Phát huy tối đa chức năng của phòng thư viện, đẩy mạnh phong trào đọc sách, phân công thời gian đọc sách cho từng khối lớp (1 tiết/tuần).
- Mỗi tháng một lần Cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách theo từng chủ đề năm học.
3. Thiết bị dạy học
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH) để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009), đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học. Thực hiện Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo.
- Từng bước mua mới, thay thế, sửa chữa bàn ghế đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011 về Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
- Mua bảng con, đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác dạy TV CNGD.
- Mua bảng học nhóm, nam châm.
 
IV. Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
- Huy động hết số trẻ khuyết tật có thể học hòa nhập tới trường, phân loại học sinh khuyết tật. Những học sinh khuyết tật nặng phải lập hồ sơ đầy đủ, đánh giá kết quả học tập theo sự tiến bộ của trẻ.
- Tạo môi trường thân thiện để trẻ hòa nhập;
- Chỉ đạo GV chủ nhiệm quan tâm, giúp đỡ và phân công HS khá giỏi kèm cặp để HS khuyết tật có thể theo kịp được chương trình;
- Ra đề kiểm tra phù hợp cho các em trong các lần KSĐK, chấm bài nhẹ nhàng chủ yếu động viên khuyết khích.
- Đối với trẻ có hoàn cảnh khó khăn như con mồ côi, con gia đình hộ nghèo, học sinh nghèo học giỏi nhà trường vận động các nguồn tài trợ cấp học bổng, nhiều phần quà có giá trị. Ngoài ra nhà trường còn hỗ trợ sách vở, quần áo cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
          V. Làm tốt công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhà giáo
-  Ban giám hiệu thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo giáo viên, học sinh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học. Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, nhất là những điểm mới trong giáo dục tiểu học, đổi mới PPDH. Đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ theo Chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; tiếp tục bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012).
- Thực hiện tốt Công văn số 1266/SGDĐT-TCCB của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh ban hành ngày 11/9/2014 về việc Hướng dẫn công tác tổ chức cán bộ và xây dựng đội ngũ bắt đầu từ năm học 2014 – 2015.
-  Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, tăng cường khả năng thực hành, vận dụng, chú ý việc rèn các năng lực, phẩm chất, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
-  Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, tổ chức ghi băng hình các tiết dạy thao giảng để phục vụ việc dạy học và đánh giá xếp loại tiết dạy. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ trưởng phải xây dựng một nề nếp sinh hoạt cụ thể. Hàng tháng tổ chuyên môn sinh hoạt 2 tuần/lần. 
-  Rà soát, phân loại các đối tượng học sinh từ đầu năm học để có kế hoạch dạy học phù hợp nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu, tăng số học sinh khá, giỏi, không để học sinh ngồi sai lớp.
-  Chỉ đạo tốt việc đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Đánh giá học sinh tiểu học.
-  Tăng cường nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên: Ban giám hiệu tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như chuyên môn nghiệp vụ.
- Tăng cường bồi dưỡng về công tác chuyên môn, nghiệp vụ và kỷ năng nghề nghiệp cho giáo viên.
- Triển khai và chỉ đạo nghiêm túc có hiệu quả các chuyên đề do Phòng, Sở giáo dục tổ chức. Cử giáo viên có kinh nghiệm dạy chuyên đề ở trường và tạo điều kiện cho GV toàn trường cùng tham dự. Sau đó trao đổi đúc rút kinh nghiệm một cách thiết thực để sau mỗi lần tổ chức chuyên đề, giáo viên nắm được sâu hơn về phương pháp giảng dạy cũng như yêu cầu cơ bản của chuyên đề đó.
- Đẩy mạnh công tác viết sáng kiến kinh nghiệm, Sáng tạo khoa học kĩ thuật và làm đồ dùng dạy học:
- Tiếp tục tổ chức trưng bày sản phẩm Mĩ thuật, kĩ thuật của học sinh.
- Thảo luận, học tập, nhân rộng những phương pháp được cải tiến như VNEN, Bàn tay nặn bột đáp ứng yêu cầu lêp lớp "Nhẹ nhàng - Tự nhiên - Chất lượng - Hiệu quả''.
- Sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có, làm thêm đồ dùng còn thiếu để nâng cao hiệu quả giờ lên lớp.
VI. Công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục
- Thực hiện đúng chế độ thanh tra, kiểm tra, đa dạng hoá các hình thức dạy học và hoạt động ngoại khoá. Đối với học sinh yếu cần được học những điều cơ bản nhất. Việc kiểm tra đánh giá học sinh phải được tiến hành nghiêm túc, công bằng, chính xác.
- Đầu năm học BGH lập kế hoạch kiểm tra cụ thể, rõ ràng, tiến hành kiểm tra trên cơ sở kế hoạch đã đề ra nhằm phòng ngừa, phát hiện và đề xuất phương án xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hoặc chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, văn bản hành chính của nhà trường; phát huy nhân tố tích cực; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong nhà trường.
- Tăng cường việc kiểm tra đột xuất các chuyên đề nhằm khắc phục những tồn tại đồng thời nhắc nhở giáo viên cần phải làm thực chất, phản ánh đúng chất lượng thực của giáo viên, của học sinh.
- Xây dựng quy chế kiểm tra nội bộ của nhà trường để đưa các hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp, tăng dần chất lượng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và công tác kiểm tra.
- Sau đợt kiểm tra BKT phải góp ý, tư vấn cho giáo viên những tồn tại, hạn chế để giáo viên khắc phục.
           - Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác tự đánh giá theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT với định hướng: Đánh giá đúng thực trạng, khách quan, xác định điểm mạnh, điểm yếu để cải tiến, nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, không chạy theo thành tích, hình thức. Hoàn thành tự đánh giá đúng quy định.
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, kiểm tra để đánh giá đúng chất lượng CBGV từ đó có kế hoạch bồi dưỡng kịp thời. Tổ chức kiểm tra đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiểu học với 3 lĩnh vực -> 15 yêu cầu -> 60 tiêu chí .
- Đẩy mạnh công tác quản lí theo hướng tăng cường kỉ luật, kỉ cương trong hoạt động dạy học. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, giáo viên. Tự bồi dưỡng và quản lí nhà trường theo Chuẩn Hiệu trưởng, Hiệu phó mà bộ đã ban hành.
 
VII. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, thực hiện Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2.
- Triển khai thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 10/02/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Vận động tối đa và tạo mọi cơ hội để các em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi ra lớp.
- Huy động hết số trẻ 6 tuổi vào lớp 1, giữ vững sĩ số các lớp, không để học sinh bỏ học giữa chừng. Đảm bảo tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần trên 99%. Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Điều tra bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ, CSVC để tỉnh kiểm tra PCGD TH đúng độ tuổi (mức độ II). Tăng cường công tác kèm cặp học sinh yếu để 100% học sinh đạt chất lượng văn hoá từ trung bình trở lên và đủ điều kiện lên lớp.
- Thực hiện tốt kế hoạch và chỉ tiêu huy động trẻ khuyết tật ra lớp: Kết hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương để tiến hành rà soát, bổ sung danh sách và số liệu học sinh khuyết tật đã điều tra hàng năm để thực hiện tốt Quy định về giáo dục hoà nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật.
- Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập, quản lí số liệu về PCGDTH. Thực hiện tốt phần mềm phổ cập theo Công văn số 7475/BGDĐT-KHTC ngày 14/10/2013 về việc Hướng dẫn triển khai hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC.
 
          VIII. Thực hiện quy hoạch, xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.
- Thực hiện qui hoạch tổng thể, chi tiết, xây dựng trường Chuẩn Quốc gia.
          - Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia và các văn bản hướng dẫn của Bộ, của Sở, Ban giám hiệu rà soát, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc xây dựng, kiểm tra, đánh giá trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu và trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia (đã có văn bản gửi địa phương).
Tích cực tham mưu tốt với Đảng uỷ, chính quyền địa phương và nhà tài trợ, đẩy mạnh công tác XHHGD từng bước xây dựng cơ sở vật chất để lấy lại danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2,. Cụ thể:
- Khối phòng phục vụ học tập:
Thiếu 4 phòng: Mỹ thuật, Ngoại ngữ, thể dục thể thao (riêng phòng TDTT phải có diện tích trên 100m2)  và phòng kho thư viện (phòng này hiện nay quá nhỏ không đủ chứa lượng sách hiện có)
- Khối phòng hành chính quản trị:
Thiếu 4 phòng: Truyền thống, Y tế học đường, Đội và Thường trực (bảo vệ).
- Khối nhà bán trú: thiếu 1 phòng: cho HS khối 3 của năm học sau.
(Thực hiện kế hoạch xây mới 2 dãy nhà 2 tầng tại 3 dãy nhà cấp 4 hiện tại)
          - Thiết bị: Một số thiết bị dạy thể dục, thể thao như bàn bóng bàn (đã hỏng), cờ vua, bóng rổ ….
- Trồng và chăm sóc cây cảnh, bồn hoa tạo cảnh quan trường lớp thường xuyên khang trang - sạch đẹp.
Trong năm học 2015 – 2016, tiến hành những công việc sau:
+ Làm 3 bể chứa nước (18m3) phục vụ bán trú
+ Lát lại 4 phòng học và hành lang tầng 2 (250m2).
+ Tu sủa cầu thang nhà cao tầng, sửa chữa và thay thế hệ thống điện, các thiết bị dùng điện.
+ Tu sửa dốc đê vào trường
+ Mua sắm đủ thiết bị, đồ dùng cho HS lớp 1 bán trú
+ Tham mưa cho địa phương lên kế hoạch xây 2 dãy nhà 2 tầng
 
IX. Hoạt động ngoài giờ lên lớp; giáo dục kĩ năng sống, giáo dục thể chất và hoạt động xã hội.
 
- Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục thể chất và chăm lo sức khoẻ cho học sinh, giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục về chủ quyền biển đảo, tiết kiệm năng lượng, phòng chống bạo lực học đường thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Quan tâm công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa, tổ chức các sân chơi bổ ích nhằm nâng cao chất lượng dạy học như Câu lạc bộ, giao lưu kiến thức các môn học, đẩy mạnh phong trào đọc, viết và giải bài trên các tạp chí.
          - Chú trọng công tác vệ sinh học đường (vệ sinh môi trường; y tế học đường; phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh,...); phối hợp với Bảo hiểm xã hội tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế ; làm tốt công tác an toàn giao thông.
- Tổ chức tốt hoạt động Đội - Sao;
- Tổ chức cho HS tham quan các di tích lịch sử tại địa phương như Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, chăm sóc đài tượng niệm của xã;
- Tổ chức cho HS chơi các trò chơi dân gian truyền thống như: Ô ăn qua, cờ gánh, cờ nhảy, cướp cờ, chơi thẻ, nhảy dây…. Tập hát, thi Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh
- Thành lập và tập luyện đội văn nghệ GV, HS chào mừng các ngày lễ lớn; thành lập câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm và có kế hoạch tập luyện vào sáng thứ 3,5 hàng tuần.
- Hàng tuần phân công GV tập luyện thể dục thể thao, điền kinh cho HS;
X. Một số hoạt động khác
- Quản lý tốt công tác thăm lớp dự giờ của tổ khối chuyên môn và của GV: Hàng tuần tổ trưởng lên kế hoạch dự giờ cho mỗi GV để người được dự giờ chuẩn bị bài kỹ hơn và người dự giờ sắp xếp thời gian phù hợp.
- Tổ chức thao giảng GVG cấp trường vào tháng 10,11/2015 và tháng 3/2016.
- Tăng cường quản lý chương trình, phương pháp giảng dạy của GV.
- Triển khai đầy đủ, kịp thời các công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD, Phòng về công tác giảng dạy các môn học, đặc biệt là những nội dung mới bổ sung hoặc điều chỉnh trong chương trình giảng dạy. Trên cơ sở chương trình các môn học, chỉ đạo từng giáo viên lập kế hoạch giảng dạy của mình một cách chi tiết cho năm học;
- Quản lý chỉ đạo tốt việc sử dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy, học. Động viên, giao trách nhiệm cho mỗi giáo viên mỗi năm ít nhất phải có 2 tiết dạy thao giảng sử dung CNTT.
- Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, khen thưởng, động viên sự phấn đấu của giáo viên và học sinh.
- Nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ tổ trưởng chuyên môn.
Tổ trưởng chuyên môn và các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch của tổ, bố trí lực lượng tham gia các công việc chung của tổ và của trường, hướng dẫn
giáo viên lập kế hoạch công tác cá nhân và quản lý việc thực hiện kế hoạch của tổ.
    - Các tổ khối chuyên môn và từng giáo viên có kế hoạch giúp đỡ học sinh yếu kém.
          - Tổ chức nghiêm túc các đợt KTĐK.
          - Hàng tháng tổ chức KSCL các lớp để BGH nắm được chất lượng  thực của học sinh;
          - Chỉ đạo tốt các tiết dạy GDNGLL, Câu lạc bộ, dạy lồng ghép kỹ năng sống vào các tiết học đặc biệt là tiết Sinh hoạt lớp và GDNGLL.
- Ngay từ đầu năm BGH phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng GV và mỗi GV có trách nhiệm bồi dưỡng, kèm cặp HS lớp mình phụ trách;
 
* Tiếp tục đẩy mạnh phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp:
- Đồng bộ vở  của HS với độ trắng cao hạn chế bị cận thị;
- Đồng bộ hồ sơ giáo viên theo quy định chung;
- Chuyên môn hướng dẫn kĩ cách trình bày từng loại vở, từng loại hồ sơ;
- Tổ chức nghiêm túc 4 lần thi chữ viết cho GV và HS. Cuối mỗi đợt nhận xét cụ thể bài viết của từng GV, từng lớp để GV rút kinh nghiệm.
- Chỉ đạo GV chấm VSCĐ theo tinh thần công văn;
- Hướng dẫn giáo viên, học sinh thực hiện đúng các qui định về sách vở, đồ dùng... Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, học sinh theo tiêu chuẩn "Vở sạch - Chữ đẹp'' theo đúng qui định của Bộ.
- Tham gia tốt các cuộc thi do Phòng, Sở, Bộ GD&ĐT phát động :
·        Chỉ tiêu phấn đấu:
Giáo viên :
+ Giáo viên giỏi huyện (cả GVCNG): 5
    Học sinh :
+ HS giỏi tỉnh:  1 em
+ HS giỏi huyện: 35 em
+ 100% Học sinh đều được xếp loại đạt về văn hóa
+ Học sinh xếp loại khá: 100/225, TL: 44,4%
 
*  Công tác giáo dục đạo đức học sinh
- Giáo dục đạo đức trong quá trình dạy học;
- Giáo dục đạo đức thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, giờ chào cờ đầu tuần, qua quá trình giáo dục kỹ năng sống cho HS;
- Vận động mọi lực lượng tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Dạy đủ và có chất lượng chương trình môn đạo đức mà Bộ đã qui định, coi trọng các tiết thực hành, ngoại khoá. Vận dụng gương "Người tốt, việc tốt'' ở trường và địa phương vào bài dạy. Tiếp tục giáo dục truyền thống cho học sinh qua việc đổi tên trường mang tên nhà văn là người con quê hương: Nhà văn Xuân Thiều…
- Nâng cao chất lượng các tiết sinh hoạt Đội - Sao. Phát huy tính dân chủ, tự quản của học sinh. Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt ngoài trời, sinh hoạt tập thể.
- Giáo dục học sinh thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ, tổ chức tốt cuộc thi An toàn giao thông, động viên học sinh tham gia thi An toàn giao thông qua mạng Intenet.
- Tổ chức cho học sinh chơi các trò chơi dân gian, hát các làn điệu dân ca (chủ yếu là Ví, Giặm), chăm sóc các công trình văn hoá, di tích lịch sử; nhằm giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hoá… Từ đó giáo dục các em yêu tổ quốc, yêu đồng bào.
- Kiểm tra, đánh giá thi đua, tuyên dương khen thưởng kịp thời. Nhắc nhở những học sinh có hành vi chưa tốt. Kết hợp với Hội phụ huynh và các đoàn thể để giáo dục học sinh cá biệt.
Chỉ tiêu phấn đấu: Hạnh kiểm: 100% HS thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ                                         
 
                                                                                     HIỆU TRƯỞNG 
 
 
                                                                                    Phùng Thanh Bình
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
DỰ KIẾN KẾ HOẠCH  THÁNG
Tháng 9: Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm nền giáo dục cách mạng
- Tổ chức tốt Lễ Khai giảng và Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường
- Ổn định nề nếp dạy học;
- Tổ chức ôn tập kiến thức cho HS; khảo sát chất lượng đầu năm.
- Tiếp tục hoàn thiện thời khóa biểu;
- Quy định nội quy, quy chế chuyên môn;
- Phân công nhiệm vụ cho từng CBGV;  
-  Chỉ đạo, dự giờ góp ý TV 1 CNGD;
          - Xây dưng  kế hoạch năm học, kế hoạch dạy học; các tổ góp ý; duyệt kế hoạch năm học; xây dựng kế hoạch tổ;
- Hội nghị Chi bộ; CBCC và Công đoàn và Đại hội Liên Đội.
- Kiểm tra sách vở, ĐDHT của HS.
          - Phân nhóm đối tượng HS để bồi dưỡng và phụ đạo;
- Hoàn thành mua sắm, tu sửa CSVC theo kế hoạch.
          - Hoàn thành hồ sơ Phổ cập GDTH ĐĐT mức độ 2 trình UBND huyện kiểm tra
Tháng 10
- Thao giảng GVG cấp trường.
          - Triển khai chuyên đề và dự giờ góp ý phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”;
- Tiếp tục dự giờ góp ý TV 1 CNGD;                                               
- Kiểm tra hồ sơ GV;
          - Tăng cường bồi dưỡng đội tuyển HS thi Tiếng Anh qua mạng; VI OLYMPIC
Tháng 11: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Kỷ niệm 70 năm nền Giáo dục Cách mạng
- Tổ chức Thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;
- Tổ chức Tuần học tốt ở tất cả các lớp (từ 13 – 19/9)
- Thi bài thi chữ viết lần 1 cho GV và HS;
          - Tăng cường bồi dưỡng đội tuyển HS thi Tiếng Anh qua mạng; VI OLYMPIC
- Kiểm tra toàn diện 1 GV.
- Thi Hồ sơ GV và HS; thi văn nghệ các lớp
Tháng 12:
- Tham gia dự giờ và triển khai dạy Mĩ thuật theo PP Đan Mạch
- Kiểm tra hồ sơ GV;
- Kiểm tra Công tác phụ đạo HS yếu;
          - Tăng cường bồi dưỡng đội tuyển HS thi Tiếng Anh qua mạng; VI OLYMPIC
- Tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ, trò chơi dân gian, hát dân ca
- Tổ chức ngoại khoá nhân ngày 22/12
- Kiểm tra toàn diện 1GV
- Hội khỏe cấp trường
Tháng 1:
- Ôn tập củng cố kiến thức hoàn thành chương trình học kỳ I ;
- KTĐK lần I; kiểm tra chữ viết lần 2.
- Chỉ đạo GV vào sổ điểm, học bạ theo đúng thông tư 30;
- Thực hiện nghiêm túc chương trình học kỳ II;
- Tăng cường bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu;
- Kiểm tra toàn diện 1GV.
- Tham gia Hội khỏe cụm.
Tháng 2:
- Ổn định nề nếp dạy học trước và sau Tết Nguyên đán;
- Kiểm tra nề nếp học tập của các lớp;
- Giao lưu công tác giáo dục kĩ năng sống, hoạt động NGLL;
- Kiểm tra hồ sơ, ĐDHT của HS;
- Kiểm tra toàn diện 1GV
- Tham gia Hội khỏe toàn huyện.
Tháng 3:
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn
- Tham gia các hoạt động theo cụm trường
- Thi chữ viết lần 3 cho GV và HS
- Tăng cường kèm cặp, phụ đạo HS yếu
- Kiểm tra toàn diện 1GV
 
Tháng 4:
          - Kiểm tra đánh giá phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
- Tăng cường kèm cặp, phụ đạo HS yếu;
- Kiểm tra phong trào “ Giữ vở sạch- Viết chữ đẹp” của các lớp;
- Kiểm tra toàn diện 1GV
Tháng 5:
- Hoàn thành chương trình năm học;
- Ôn tập củng cố kiến thức;
- Tổ chức KTĐK lần thứ II và bàn giao chất lượng các khối lớp;
- Hoàn thành hồ sơ học bạ, sổ điểm.
- Bình xét các danh hiệu thi đua. Đánh giá CBGV theo chuẩn.
          - KS CSVC trường học để có kế hoạch mua sắm, tu sửa cho năm học 2015 - 2015
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn